Mountain View

Tham quan kiến trúc cổ ấn tượng của lâu đài Nijo Kyoto, Nhật Bản


Lâu đài Nijo Kyoto là một trong những công trình kiến trúc cổ ấn tượng trở thành điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản cùng Vietnam Airlines
Lịch sử của lâu đài Nijo

Lâu đài Nijo được xây dựng vào năm 1603 khi Tokugawa Ieyasu cư trú ở Kyoto - vị tướng quân của thời Edo (1603 - 1867). Con trai của vị tướng quân đã hoàn thành nốt việc xây dựng lâu đài trong 23 năm và mở rộng thêm 5 toà lâu đài nữa. 



Sau khi mạc phủ Tokugawa bị sụp đổ vào năm 1867, lâu đài Nijo được sử dụng như một cung điện của vua chúa trước khi nó được đem hiến tặng cho thành phố và được mở cửa công khai như một di tích lịch sử. Cung điện này được coi là minh chứng tốt nhất cho kiến trúc phong kiến của Nhật Bản và toà lâu đài đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1994.

Các điểm tham quan trong lâu đài Nijo

Toà lâu đài Nijo được chia thành 3 khu vực là Honmaru (vòng tròn phòng thủ chính), Ninomaru (vòng tròn phòng thủ thứ hai) và một số khu vườn bao quan Honmaru và Ninomaru. Toàn bộ khu đất của lâu dài và khu vực Honmaru được bao quanh bởi những bức tường đá và thành trì. 



Du khách đi tham quan lâu đài Nijo bước vào lâu đài mặt đất thông qua một cái cổng lớn ở phía đông. Để có thể hiểu hơn về khu di tích lịch sử này, bạn có thể thuê hướng dẫn viên ghi âm bằng tiếng Anh với giá 500yen tại các quầy bên trong cổng. Mạo hiểm đi xa hơn vào bên trong lâu đài, du khách sẽ được nhìn thấy cổng Karamon có kiển trúc Trung Quốc, lối vào dẫn tới Ninomaru (vòng tròn phòng thủ thứ 2). Đây là địa điểm chính hấp dẫn khách du lịch Kyoto khi đến tham quan lâu đài.





Cung điện Ninomaru được sử dụng như nơi ở và là nơi làm việc của tướng quân Shogun trong thời gian ông đến thăm Kyoto. Tồn tại với kiến trúc ban đầu, cung điện chứa nhiều phòng riêng liên kết với nhau bởi hành hang. Các phòng của cung điện được bao phủ bởi chiếu rơm và trần nhà được trang trí vô cùng tao nhã, những cánh cửa ra vào được quét sơn trơn tuyệt đẹp.  Ngày xưa, để vào phòng này gặp tướng quân cũng có những quy định riêng. Chỉ những khách có địa vị cấp cao nhất mới được phép đi vào phòng tiếp kiến trực diện với vị tướng quân. Những vị khách có địa vị thấp hơn chỉ được phép vào căn phòng kế bên, không được nhìn trực tiếp vị tướng quân. Những căn phòng ở trong cùng gồm có phòng làm việc và phòng ngủ đây là nơi chỉ có tướng quân ra vào và hầu cận của ông. 

Bên ngoài cung điện Ninomaru mở rộng ra khu vườn Ninomaru là một khu vườn hoa truyền thống của Nhật Bản với một hồ nước lớn, hòn non bộ và những cây thông được cắt tỉa nghệ thuật.


 
Honmaru (vòng tròn phòng thủ chính) là địa điểm của quần thể cung điện thứ và 5 lâu đài cũ được giữ lại. Tuy nhiên, cả hai công trình kiến trúc này đều bị phá huỷ bởi hoả hoạn vào thế kỷ 18 và không được xây dựng lại. Sau sự sụp đổ của chế độ Mạc phủ, nơi ở của vua chúa được chuyển từ cung điện hoàng gia Katsura đến lâu đài Honmaru của Nijo và tồn tại cho đến ngày nay. 

Không giống như cung điện Ninomaru, Honmaru không mở công khai thường xuyên mặc dù chỉ mở vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, khách du lịch Kyoto có thể đi bộ xung quanh khu vườn Honmaru và leo lên các nền đá của lâu đài cũ, mang đến cái nhìn toàn cảnh của lâu đài mặt đất. 
Cung điện Honmaru và Ninomaru được bao quanh bởi những không gian xanh và những con đường nhỏ đi bộ dưới những hàng cây. Rất nhiều loại hoa anh đào được trồng ở khắp lâu đài với gần 400 cây ở trong vườn. Chính vì vậy, khi đi du lịch Kyoto du khách không thể bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng hoa anh đào ở lâu đài Nijo Kyoto từ cuối tháng 3 cho tới tháng 4. 



Đại lý Japan Airlines chính thức tại việt Nam cùng bạn để có vé máy bay giá rẻ nhất đi Nhật Bản.

Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ, Phòng Vé VietNam Airlines đã phát triển và được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. nhanh tay đặt vé máy bay đi mỹ là những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt với mức giá cực ưu đãi, phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Đại Lý Vietjet Air, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.