Mountain View

Những điều mà bạn nên tránh khi du lịch Nhật Bản

Không tip cho người Nhật dù cho bạn có là tỉ phú, không cúi chào hay chụp ảnh ở khắp mọi nơi là một số quy tắc ứng xử mà ve may bay di Nhat Ban mách nhỏ bạn nếu như bạn có dịp du lịch khám phá đất nước mặt trời mọc.


Đánh mất sự chú ý khi nói chuyện



Khi trò chuyện với người đối diện bạn nên thể hiện sự cởi mở và nhìn thẳng mắt đối phương. Trong khi nghe bạn cũng nên chêm vài câu cảm thán để thể hiện sự quan tâm đến vấn đề, như là “Ồ thế à, là như vậy nhỉ, hay thế, tốt quá nhỉ…”. Đó cũng là cách người Nhật tạo sự chú ý cho cuộc nói chuyện.

Quên nói cảm ơn và cúi chào

Hãy luôn nói lời cảm ơn khi bạn được nhận món ăn từ nhân viên phục vụ, đồ từ người bán hàng. Người Nhật luôn nói câu cảm ơn mọi lúc mọi nơi. Vì vậy hãy thể hiện để bạn nhận được sự tôn trọng cũng như quan tâm của người Nhật. Cúi chào người lớn tuổi là một phép tắc quan trọng mà bạn nên nhớ.

Đừng quên làm sạch cơ thể khi vào bồn tắm

Bồn tắm công cộng và suối nước nóng có mặt ở khắp mọi nơi. Vì vậy nếu muốn thử nét văn hóa này điều đầu tiên bạn cần nhớ là tắm vòi sen ở một khu riêng sau đó mới bước vào bồn tắm.

Tip cho người Nhật



Bạn không thể dùng tiền bạc để bày tỏ sự trân trọng tới đối phương. Đi taxi, ăn nhà hàng hay bất cứ dịch vụ nào bạn đều không được phép tip bởi đó là sự xúc phạm. Bạn phải nhận lại tiền thừa cho dù là đồng xu một yên.

(Xem thêm => Ve may bay di Osaka, vé máy bay đi Mỹ của Japan Airlines)

Mang khẩu trang nếu bạn không bị bệnh


Một vài người Nhật hay mang khẩu trang khi ra ngoài. Nguyên do là họ bị các bệnh như ho, cảm cúm, sổ mũi…vì vấn đề vệ sinh họ sợ lây bệnh cho người khác nên bắt buộc phải mang. Để không xem là bị bệnh thì bạn đừng nên mang khi ra nơi công cộng.

Chụp ảnh ở khắp mọi nơi

Ở các cửa hàng buôn bán truyền thống, viện bảo tàng, bên trong đền thờ hầu như đều cấm chụp ảnh. Nếu chụp người, trước tiên bạn phải xin phép để nhận được sự đồng ý.

Vứt rác bừa bãi

Nhật Bản là một đất nước sạch đẹp và rất có ý thức về chuyện xả rác. Nếu không tìm thấy thùng rác xung quanh thì bạn hãy bỏ rác vào túi để mang về nhà, đó là điều người Nhật hay làm để giữ gìn môi trường sạch đẹp.

Ngại ngùng




Nhật Bản là một đất nước thân thiện, tin cậy và hữu ích. Vì vậy bạn đừng ngại khi có yêu cầu giúp đỡ, họ sẽ lắng nghe vấn đề của bạn và cố gắng giúp đỡ càng sớm càng tốt.
Nếu bạn vô tình quên đồ ở một nơi nào đó thì hãy quay lại, bạn sẽ thấy chúng. Nếu không hãy đến nơi quản lý gần nhất bạn sẽ được giúp đỡ một cách tận tình.


Vietnam Airlines, Japan Airlines…,  cùng bạn để có vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ nhất. Hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ mua vé bạn nhé.

Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ, Phòng Vé VietNam Airlines đã phát triển và được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. nhanh tay đặt vé máy bay đi mỹ là những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt với mức giá cực ưu đãi, phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Đại Lý Vietjet Air, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.