Mountain View

Tham gia lễ hội mùa thu tại thành phố hòa bình của xứ sở hoa anh đào

Cùng đi khám phá những điều quanh lễ hội mùa thu Nagasaki Kunchi của Nhật Bản. Nguồn gốc của lễ hội này là từ điệu múa của hai vũ nữ dân lên các vị thần tại ngôi đền Suwa.

>>>Lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản hoàn hảo
Vào thời Edo, khi mà Nhật Bản đang thi hành chính sách bế quan tỏa cảng với các quốc gia bên ngoài. Thì Nagasaki là thành phố duy nhất của xứ mặt trời mọc được quyền gioa thương với Trung Quốc và Hà Lan. Cũng nhờ đó mà thành phố cảng biển này đã sản sinh ra các lễ hội giao thoa văn hóa giữa phương Tây và nét truyền thống. Nagasaki Kunchi là một trong những lễ hội mang điểm nhấn đặc sắc đó.

Các lễ hội vào mùa thu mà được tổ chức vào ngày 9 thì sẽ gọi là O-kunichi. Mùa thu cũng chính là mùa mà nông dân sẽ dâng các sản vật ngon nhất của mình lên thần linh để tỏ lòng biết ơn. Vật phẩm dâng cho thần linh được gọi là Kunichi đồng âm với cách gọi ngày là 0. Từ "Kunichi" trong lễ hội Nagasaki Kunchi được cho là bắt nguồn từ đó.

Lễ hội tổ chức từ ngày 7 cho đến ngày 9 của tháng 10 hàng năm. Hoạt động đặc sắc nhất là các điệu múa được giao cho khu phố đảm nhận. Để xem lại cùng với một số điệu múa du khách phải chờ cho đến 7 năm sau vì chúng được thay đổi theo từng năm. Hoạt động này bắt nguồn từ việc dâng điệu múa lên thần linh tại đền thờ Suwa của 2 vũ nữ.
Khi đến với lễ hội, du khách mua vé máy bay đi Tokyo giá rẻ sẽ có cơ hội được chứng kiến màn rước kiệu đến Otabi-sou (rước thần xuống núi). Ngoài những điệu múa truyền thống, du khách không thể bỏ qua các điệu tái hiện lịch sử giao thương của Nhật Bản với Trung Quốc và Hà Lan.

Đối với du khách Việt NamGo-shuinsen là một điệu múa khó có thể bỏ qua khi đến với lễ hội Nagasaki Kunchi. Điệu múa này đã tái hiện lại cảnh thương nhân Sotaro Araki đưa công chúa Ngọc Hoa về quê hương. Mối lương duyên này được người Nhật trân trọng và  công chúa cũng được người Nhật gọi với cái tên trìu mến là Anio – san.
Đến Nagasaki, du khách có thể ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng như đài tưởng niệm hòa bình, quần đảo Kujuku, cao nguyên Shirakine..

Song song cùng với hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ, Phòng Vé VietNam Airlines đã phát triển và được chọn lọc rất kỹ cả về chất lượng lẫn mức giá. nhanh tay đặt vé máy bay đi mỹ là những trải nghiệm thú vị và ấn tượng nhất mà bạn sẽ được trải qua trong suốt hành trình. Chưa hết, bạn còn có cơ hội sở hữu vé máy bay đi đà lạt với mức giá cực ưu đãi, phù hợp hoàn toàn với mong muốn của bạn. Chắc chắn, cùng Đại Lý Vietjet Air, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ.